KỶ NIỆM 64 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7-5-1954 ; 7-5-2018)

  • PDF.InEmail

           KỶ NIỆM 64 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7-5-1954 ; 7-5-2018)

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước mấy ngàn năm của dân tộc Việt Nam được đắp xây bằng những chiến công chói lọi tạo nên mốc son qua từng thời kỳ. Trong cuộc kháng chiến chống Pháp và can thiệp Mỹ (1946-1954) khoảng thời gian 9 năm dân tộc ta, quân đôi ta trong thời đại Hồ Chí Minh đã làm nên chiến công hiển hách “ lừng lẫy năm châu chất động địa cầu ” và đi vào lịch sử dân tộc “…. như một Bạch Đằng, một Chi Lăng, hay một Đống Đa trong thế kỷ XX và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công chói lọi đột phá thành trì của hệ thống nô dịch thuộc địa của chủ nghĩa đế quốc”. Tổng Bí thư Lê Duẫn đã khẳng định.

dbp1Hôm nay, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kỷ niệm 64 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2018). ngày quân và dân ta làm nên chiến thắng có ý nghĩa và tầm vóc của sự kiện lịch sử trọng đại ấy vẫn luôn tỏa sáng. Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay và mai sau, những bài học lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị. Bài học đại đoàn kết, bài học chiến tranh nhân dân.

Chiến cuộc Đông - Xuân 1953 - 1954 mà đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến công lớn nhất, chói lọi nhất trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ. Chiến thắng này đã góp phần quyết định đập tan hoàn toàn dã tâm xâm lược Việt Nam của thực dân Pháp lần thứ hai (19/12/1946- 7/5/1954), buộc chúng phải ký Hiệp định Giơ-ne-vơ, kết thúc chiến tranh ở Đông Dương, đưa cách mạng Việt Nam, Lào và Cam-pu-chia bước sang một thời kỳ mới. Chiến thắng đã góp phần quan trọng đối với phong trào giải phóng dân tộc, mở đầu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân cũ trên toàn thế giới.

Chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, từ lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến vang vọng non sông:

Hỡi đồng bào toàn quốc!….Không! Chúng ta thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ….Bất kỳ đàn ông, đàn bà, bất kỳ người già, người trẻ, không phân chia tôn giáo, đảng phái, dân tộc. Hễ là người Việt Nam thì phải đứng lên đánh thực dân Pháp để cứu Tổ quốc. Ai có súng dùng súng. Ai có gươm dùng gươm, không có gươm thì dùng cuốc, thuổng, gậy gộc. Ai cũng phải ra sức chống thực dân Pháp cứu nước…” .

Tại Đại hội Đảng lần thứ 2 ( 2/1951) Hồ Chủ tịch đã nói: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước. ”

dbp2

Phát huy cao nhất tinh thần ấy, cả dân tộc ta đã dồn sức cho cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong trận quyết chiến chiến lược Điện Biên Phủ. Một biểu tượng, rất giản dị và điển hình của chiến tranh nhân dân Việt Nam, 2 vạn chiếc xe đạp thồ - phương tiện hết sức thô sơ nhưng đã được hàng vạn thanh niên xung phong sử dụng hiệu quả để vận chuyển quân lương, đạn dược lên chiến trường Tây Bắc. Cả nước đã huy động tới 62.000 dân công, thanh niên xung phong tham gia xây dựng và sửa chữa cầu, đường, bến bãi; vận chuyển hơn 25.000 tấn lương thực, thực phẩm, hàng nghìn tấn vũ khí trang bị, đạn dược ra mặt trận... Lớp lớp thanh niên tuổi còn mười tám, đôi mươi đã vĩnh viễn nằm lại chiến trường Điện Biên Phủ ác liệt. Những gương anh hùng chân trần áo vải xả thân vì cuộc chiến, lấy thân mình lấp lỗ châu mai - Phan Đình Giốt; lấy thân mình làm giá súng- Bế Văn Đàn; hay quả cảm chèn lưng cứu pháo - Tô Vĩnh Diện…Tất cả đã trở thành biểu tượng thiêng liêng, tượng đài sừng sững trong tâm khảm của mọi người dân Việt Nam và là tượng đài bất tử của chiến tranh nhân dân Việt Nam.

Chiến thắng Điện Biên Phủ đã khẳng định kinh nghiệm quý báu về phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc. Kế thừa những kinh nghiệm đó, những năm qua, Đảng ta luôn quan tâm xây dựng và đổi mới việc thực hiện chính sách dân tộc. Đảng ta xác định, dân tộc và đoàn kết dân tộc là vấn đề chiến lược cơ bản, lâu dài, đồng thời cũng là vấn đề cấp bách của cách mạng. Việc giải quyết thành công vấn đề dân tộc nên đã tạo được sự đồng thuận xã hội, giúp cho khối đại đoàn kết được củng cố vững chắc, trở thành động lực to lớn cho cách mạng. Trong tình hình mới, sức mạnh để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vẫn là sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, sức mạnh của nền quốc phòng toàn dân.

Để không ngừng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đòi hỏi chúng ta phải thực sự mở rộng dân chủ, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, chống mọi biểu hiện dân chủ hình thức, chỉ có như vậy mới tạo nên sự đoàn kết, thống nhất thực sự giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân. Chỉ trên cơ sở sự đồng tình ủng hộ và tham gia tự nguyện của nhân dân, giữ vững được thế trận lòng dân, chúng ta mới giữ vững ổn định chính trị, tạo nên sức mạnh đưa công cuộc đổi mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN đến thành công.

Kỷ niệm 64 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 ; 7-5-2018), chúng ta càng thêm tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc Việt Nam, tự hào về Đảng và sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta. Dù phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức, song chúng ta tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn dân và toàn quân ta sẽ đoàn kết một lòng, đồng tâm hiệp lực, triệu người như một, mang hết tài năng, trí tuệ và công sức cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần đưa nước ta sớm trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, vì mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh"./.

HÀ PHAN


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 5K

Số tài khoản ủng hộ Hội khuyến học:
Tên: Trường THPT Nguyễn Huệ
Số TK: 218 201 000 xyz
Tại ngân hàng NN&PTNT Quảng Nam
DANH SÁCH MẠNH THƯỜNG QUÂN
CỰU GIÁO VIÊN-HỌC SINH ỦNG HỘ

Xem tại đây: Danh sach cơ quan, cá nhân ủng hộ 20/11/2020 và 20 năm thành lập trường.

1. Công ty Hùng Hoàng Hoa: 10.000.000 VNĐ

2. Công ty Tấn Đức-Đà Nẵng: 20.000.000 VNĐ

3. Công ty sắt thép ThànhViệt: 2.000.000 VNĐ

4. Cựu HS Khóa 2000-2003: 6.500.000 VNĐ

5. Cựu HS Khóa 2006-2008: 3.000.000 VNĐ

6. Công ty TNHH gạch Đồng Tâm Nhất Nguyên: 5.000.000 VNĐ

7. Công ty Trầm Hương Hồng Ngọc: 15.000.000 VNĐ

Hội khuyến học nhà trường xin cảm ơn và ghi nhận tình cảm mạnh thường quân, các em Cựu HS. Chúc hạnh phúc và thành đạt!

Liên kết web

Hiện có 32 khách Trực tuyến

Gallery ảnh

Liên kết Portal mới

congelearning
tracnghiemonline1
csdlnganh
qoofice
solienlacdientu
tracuudiemthi
ooffice so
truonghocketnoi
facebookketnoi
tiengnoihocsinh

Liên hệ

logo_nguyenhue

Thầy Trần Văn Chương - Quản trị mạng
Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam
Tel: 0972.889345
Email: tranchuongnt@gmail.com

Thống kê

Các thành viên : 12
Nội dung : 586
Liên kết web : 120
Số lần xem bài viết : 2047172

Cấu hình bố cục

Hướng

Phong cách menu

Màu giao diện

TAVICO TOOLS