Bài viết

ĐOÀN TRƯỜNG TỔ CHỨC TUYÊN DƯƠNG “HỌC SINH 3 TỐT” CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2021 – 2022

  • PDF.InEmail

          Thực hiện kế hoạch giáo dục năm học 2021 – 2022 của Trường THPT Nguyễn Huệ; Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2021 – 2022. Ngày 26 tháng 3 năm 2022, BCH Đoàn trường đã tổ chức tuyên dương “Học sinh 3 tốt” năm học 2021 – 2022 chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022). Chương trình nhằm động viên, ghi nhận và biểu dương các học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và trong tham gia các phong trào do Đoàn trường triển khai, từ đó tạo động lực thúc đẩy các em tiếp tục cố gắng, phấn đấu rèn luyện tốt hơn; góp phần lan toả phong trào “Học sinh 3 tốt” trong đông đảo đoàn viên thanh niên.

Trong dịp này, Đoàn trường đã biểu dương 32 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt”. Những học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” đều có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và là thanh niên tiêu biểu, đoàn viên xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hoạt động tình nguyện, có thể lực tốt được giáo viên chủ nhiệm và tập thể lớp bình chọn, đề xuất trên cơ sở hướng dẫn của BTV Đoàn trường.

 b141

Để phong trào “Học sinh 3 tốt” được triển khai thực hiện đạt được kết quả cao và ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng, đi vào đời sống của học sinh hơn nữa, các chi đoàn cần thực hiện tốt việc đẩy mạnh triển khai, tuyên truyền về phong trào “Học sinh 3 tốt” và các phong trào, cuộc vận động, chương trình lớn của Đoàn tới đông đảo ĐVTN. Đa dạng hóa các hình thức hoạt động, tạo môi trường, động lực phấn đấu cho mỗi học sinh.

 b142 

Việc triển khai phong trào “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” đã góp phần quan trọng trong việc tạo môi trường cho học sinh rèn luyện, phấn đấu toàn diện trên các mặt: đạo đức, học tập và thể lực. Đây là một dấu ấn trong hành trang của những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường, sẽ là sự động viên bước đầu để các bạn tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, gặt hái được nhiều thành công lớn hơn, thực sự trở thành những người tiên phong trong phong trào thi đua học tập, rèn luyện của trường, của lớp; trở thành những công dân ưu tú có bản lĩnh vững vàng, góp phần xây dựng và phát triển đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

                                                                     Bài và ảnh: Thùy Trang

 

ĐOÀN TRƯỜNG TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRANG BỊ KỸ NĂNG THỰC HÀNH XÃ HỘI CHO ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN

  • PDF.InEmail

          Thực hiện Chương trình Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học tỉnh Quảng Nam năm học 2021 – 2022 của Tỉnh đoàn và Sở giáo dục Quảng Nam, Huyện đoàn Núi Thành; BCH Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ đã triển khai thực hiện tốt các hoạt động trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho đoàn viên, học sinh. Đoàn trường đã lồng ghép vào các hoạt động phong trào lớn của nhà trường, tiêu biểu như:

          Tiếp tục phát động cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho ĐVTN. Mỗi chi đoàn đều đăng kí thực hiện một việc làm cụ thể như thể hiện tinh thần tự học, tiết kiệm điện, nước trong trường; giữ gìn vệ sinh khuôn viên trường học, không gian lận trong kiểm tra, thi cử...

            Phối hợp với nhà trường và tổ Tin học, Sinh học tổ chức cho học sinh tham gia cuộc thi sáng tạo Khoa học kĩ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2021 – 2022. Kết quả đạt 2 giải khuyến khích tại cuộc thi.

 b131 

Em Trần Thanh Hiếu và em Đoàn Nguyễn Thanh Triết lớp 12/9 với mô hình sản phẩm tham gia Cuộc thi KHKT năm học 2021 – 2022 cấp tỉnh và đạt giải Khuyến khích tại Cuộc thi

 

Đặc biệt, sản phẩm của CLB Sinh học – Xanh đoạt giải Nhì tại triển lãm sản phẩm dạy học Stem của học sinh trung học năm học 2021 – 2022 do Sở Giáo dục và đào tạo tổ chức. Đại diện cho Sở Giáo dục Quảng Nam tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại gian trưng bày, thương mại các ngành, huyện tại TechFest Quảng Nam lần thứ 3 năm 2022 do Ban điều hành hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tổ chức.

 b132 

Sáng ngày 09/01/2022, Đoàn trường và Hội LHTN trường THPT Nguyễn Huệ đã tổ chức ra mắt các câu lạc bộ (CLB) kỹ năng dành cho học sinh. Câu lạc bộ thành lập nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu sinh hoạt kỹ năng, rèn luyện cách làm việc nhóm và tạo môi trường cho ĐVTN tham gia hoạt động, phát triển năng khiếu của bản thân mình. Thành viên chính thức CLB được cơ cấu thành các nhóm theo sở thích, năng khiếu gồm 3 CLB: CLB Âm nhạc – Văn học, CLB Tin học – Sáng tạo trẻ và CLB Bóng bàn. Mỗi hoạt động của CLB được thiết kế theo chủ đề với phương châm “học mà chơi, chơi mà học”.

 b133

Màn ra mắt CLB Tin học – Sáng tạo trẻ và CLB Âm nhạc – Văn học

Đoàn trường còn phối hợp với Ban hoạt động ngoài giờ và Trường ĐH FPT Đà Nẵng tổ chức ngoại khóa trải nghiệm Một ngày làm sinh viên” tại trường ĐH FPT Đà Nẵng vào ngày 3/4/2022 cho học sinh trường. Qua buổi trải nghiệm, các em đã có thêm nhiều kỹ năng mềm cũng như định hướng nghề nghiệp cho mình trong tương lai.

 b134

 

Bên cạnh đó đoàn trường thường xuyên tổ chức chương trình lao động tình nguyện với chủ đề “Thanh niên với môi trường” nhân ngày 5/9, 15/10, 20/10, 20/11, 22/12, 09/01, 30/4, 01/5, 19/5... Các chi đoàn tự đăng ký phần việc, thời gian tham gia hoạt động. Các phần việc được các chi đoàn tình nguyện thực hiện như lau cửa kính, cắt cỏ trong sân bóng chuyền, sân chào cờ; quét rác quanh khu vực trường, trồng hoa quanh khuôn viên trường, chăm sóc cây cảnh…góp phần tạo nên cảnh quang xanh sạch đẹp cho trường. Phát động phong trào ‘Nói không với rác thải nhựa” trong nhà trường và các ĐVTN đã có ý thức hơn khi sử dụng các sản phẩm như giấy, thủy tinh để thay thế cho các sản phẩm từ nhựa.

   b135 

Nhìn chung, các đoàn viên thanh niên đều hưởng ứng tham gia sôi nổi nhiệt tình các phong trào; qua đó giúp cho các em tự hào thêm về truyền thống vẻ vang của dân tộc, tạo ra sự đoàn kết giữa các chi đoàn, giữa các đoàn viên thanh niên, góp phần giáo dục kỹ năng sống, sự sáng tạo cho các em trong thời đại mới.

                                                                                            

                                                                                   Bài và ảnh: Thùy Trang

TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ NGOẠI NGỮ, TIN HỌC CHO HỌC SINH NĂM HỌC 2021 – 2022

  • PDF.InEmail

             Cùng với xu thế hội nhập và phát triển hiện nay, ngoại ngữ và tin học trở thành 02 bộ môn công cụ không thể thiếu. Việc nâng cao năng lực, trình độ ngoại ngữ tin học cho đoàn viên - thanh niên ở các trường THPT có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong quá trình hội nhập quốc tế, chuẩn bị hành trang cho các bạn trẻ thuận lợi để khởi nghiệp, lập nghiệp. Vì vậy, thời gian qua việc nâng cao năng lực tiếng Anh, tin học cho đoàn viên thanh niên luôn được nhà trường chú trọng như:

Ngay từ đầu năm học, nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục năm học chỉ đạo các tổ bộ môn, đoàn trường tổ chức các hoạt động để nâng cao ngoại ngữ, tin học cho học sinh. Đoàn trường cùng với tổ Ngoại ngữ đã tổ chức cuộc thi OTE cấp trường, chọn học sinh xuất sắc tham gia cuộc thi OTE cấp tỉnh.

Bên cạnh đó, ĐVTN trường cũng hưởng ứng tham gia cuộc thi trực tuyến “Tài năng Hùng biện tiếng Anh” do Huyện đoàn tổ chức. Kết quả, em Nguyễn Hoàng Vy Thảo lớp 11/6 đạt giải khuyến khích tại cuộc thi. Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid – 19 nên đa số các cuộc thi đều được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Mặc dù vậy, nhưng đã tạo hiệu ứng tốt trong ĐVTN va tạo môi trường để các em trau dồi vốn ngoại ngữ của mình.

Đoàn trường phát động cho học sinh tham gia cuộc thi “Tin học trẻ và Tin học khối CBCCVC trẻ Huyện Núi thành lần thứ XIII năm 2022, có 04 học sinh khối 10,11 và 12 tham gia. Kết quả có 02 học sinh đoạt giải, em Lê Anh Ngữ lớp 12/7 đạt giải Nhì và em Lê Bảo Kha lớp 10/8 đạt giải Ba.

 b121 

Nhà trường còn phát động cho học sinh tham gia Kỳ thi Olympic Tin học dành cho học sinh THPT miền Trung – Tây Nguyên lần thứ III. Kết quả có 6 học sinh lọt vào vòng Chung kết tham gia thi tại Đà Nẵng và đoạt 05 giải trong đó có 03 giải Ba và 02 giải Khuyến khích.

 b122

            Đặc biệt em Lê Anh Ngữ lớp 12/7 còn tham gia Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXIV năm 2022 do Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và đào tạo, Sở Khoa học và công nghệ, Sở Thông tin và truyền thông – Viễn thông Tỉnh Quảng Nam tổ chức vào ngày 10/6/2021 và kết quả em đạt giải Ba tại Hội thi.

 b123 

Qua tổ chức các hoạt động đã góp phần nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học cho học sinh trong nhà trường. Hình thành những kỹ năng, kiến thức cơ bản, tư duy sáng tạo, khả năng thích ứng với những yêu cầu của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4, nó là tiền đề của hội nhập và ứng dụng chuyển đổi số trong xu thế giáo dục hiện nay.

                                    

                                                                                           Ảnh và bài: Thùy Trang

 

ĐOÀN TRƯỜNG THÀNH LẬP CÁC CLB KỸ NĂNG CHO ĐVTN NĂM HỌC 2021 – 2022

  • PDF.InEmail

 

Thực hiện Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên của Tỉnh đoàn – Sở Giáo dục Quảng Nam năm học 2021 – 2022; Thực hiện Nghị quyết Đại hội đoàn trường nhiệm kỳ 2021 – 2022, nhằm chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống học sinh – sinh viên (09/01/1950 – 09/01/2022), sáng ngày 09/01/2022, Đoàn trường và Hội LHTN trường THPT Nguyễn Huệ đã tổ chức ra mắt các câu lạc bộ (CLB) kỹ năng dành cho học sinh. Câu lạc bộ thành lập nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu sinh hoạt kỹ năng, rèn luyện cách làm việc nhóm và tạo môi trường cho ĐVTN tham gia hoạt động, phát triển năng khiếu của bản thân mình.

Thành viên chính thức CLB được cơ cấu thành các nhóm theo sở thích, năng khiếu gồm 3 CLB: CLB Âm nhạc – Văn học, CLB Tin học – Sáng tạo trẻ và CLB Bóng bàn. Mỗi hoạt động của CLB được thiết kế theo chủ đề với phương châm “học mà chơi, chơi mà học”.

 b111

 

Màn ra mắt của CLB Âm nhạc – Văn học

 b112

 

Màn ra mắt của CLB Tin học – Sáng tạo trẻ

 

b113 

   

 CLB Bóng bàn ra mắt


          Sau khi giới thiệu mô hình hoạt động CLB kỹ năng của Đoàn trường, ba mô hình đội nhóm đã ra mắt trước toàn trường thu hút các ĐVTN tham gia.

b114

 

 Câu lạc bộ kỹ năng đi vào hoạt động không những đem lại quyền hưởng thụ văn hóa văn nghệ, vui chơi giải trí tích cực cho ĐVTN mà còn giáo dục, động viên, thu hút ĐVTN tham gia tự giác vào quá trình quản lý, sáng tạo và xây dựng đời sống văn hóa; giúp ĐVTN nâng cao kiến thức về mọi mặt trong học tập, lao động và trong giao tiếp hàng ngày tránh xa các tệ nạn xã hội./.

 

                                                                                   Bài và ảnh: Thùy Trang

ĐOÀN TRƯỜNG TRIỂN KHAI ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ĐVTN THỰC HIỆN 05 NGÀY TÌNH NGUYỆN TRONG NĂM HỌC 2021 - 2022

  • PDF.InEmail

           Năm học 2021 - 2022 khép lại trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp. Trên cơ sở chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học ban hành từ đầu năm học và kết quả thực tế triển khai, Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ đã tiến hành tổng kết đánh giá kết quả chương trình công tác năm học, đánh giá kết quả đoàn viên thực hiện 05 ngày tình nguyện trong năm học, đánh giá kết quả phấn đấu, rèn luyện của các cá nhân, tập thể để có những đánh giá hình thức khen thưởng, động viên kịp thời.

Việc theo dõi, tổng hợp số ngày tham gia tình nguyện của đoàn viên được Đoàn trường thực hiện ngay từ đầu năm. Đoàn trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích và ý nghĩa của các hoạt động, chiến dịch tình nguyện thông qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội nhằm nâng cao nhận thức về mục đích và ý nghĩa của hoạt động tình nguyện cho đoàn viên, thanh niên. Thông qua ban hành hướng dẫn cách thức tính số ngày tình nguyện trong năm học của Đoàn trường, ĐVTN có thể chủ động thời gian và lựa chọn cách thức tham gia các hoạt động đảm bảo yêu cầu đề ra. Đoàn trường đã phân loại hoạt động thành tình nguyện ngắn hạn, tình nguyện trung hạn và tình nguyện dài hạn. Trong đó, tất cả hoạt động tình nguyện ngắn hạn đều được quy đổi tương đương là 01 ngày tình nguyện, hoạt động tình nguyện trung hạn và hoạt động tình nguyện dài hạn được quy đổi số ngày tình nguyện dựa trên số ngày thực tế mà ĐVTN tham gia.

 b91

ĐVTN Trường phối hợp với Trung tâm Y tế Huyện tiêm Văc – xin phòng Covid – 19 cho học sinh của trường trong năm học 2021 - 2022

b92

Hoạt động lao động tình nguyện dọn vệ sinh, trồng hoa và cây xanh khuôn viên trường

b93

Hoạt động đền ơn đáp nghĩa

b94

 Hoạt động tình nguyện “Hoa phượng đỏ” hè 2022

b95

Chi đoàn Giáo viên – Nhân viên dạy phụ đạo miễn phí cho học sinh khối 10 và 11 kiểm tra lại học kì II

Qua thống kê, trong năm học 2021 - 2022, toàn trường có hơn 1040 ĐVTN tham gia ít nhất 2 hoạt động tình nguyện, trong đó có gần 783 ĐVTN tham gia 05 ngày tình nguyện/năm học. Các hoạt động tập trung vào dọn vệ sinh môi trường, áo xanh tình nguyện phòng chống Covid – 19, tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, các hoạt động triển khai trong Chiến dịch “Hoa phượng đỏ”, Thanh niên tình nguyện hè năm 2022…

Kết thúc mỗi đợt hoạt động, đoàn trường đã triển khai tổng kết đánh giá để thống kê số ngày tình nguyện của từng đoàn viên thanh niên tham gia, việc này được thực hiện theo từng chi đoàn, tổng hợp báo cáo số lượng lên Đoàn trường. Phong trào Học sinh 3 tốt, học sinh 3 rèn luyện là một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại đoàn viên thanh niên thực hiện 05 ngày tình nguyện với 32 em được tuyên dương học sinh 3 tốt cấp trường.

 b96

Đoàn trường tuyên dương “Học sinh 3 tốt” năm học 2021 - 2022

Việc triển khai các giải pháp đánh giá kết quả ĐVTN thực hiện 5 ngày tình nguyện trong năm góp phần đẩy mạnh phong trào thanh niên tình nguyện trong ĐVTN, cổ vũ ĐVTN tích cực đóng góp sức trẻ tham gia vào các hoạt động tình nguyện, góp phần xây dựng phong trào Đoàn ngày càng vững mạnh.

 

                                                                   Ảnh và bài: Thùy Trang

 

                                                                                                                                                                                                                                                                                           

 

 

ĐOÀN TRƯỜNG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH NĂM HỌC 2021 – 2022

  • PDF.InEmail

  

Tư vấn nghề nghiệp và giáo dục hướng nghiệp là hoạt động giáo dục rất quan trong của hệ thống giáo dục và đào tạo hiện nay, giúp học sinh định hướng nghề nghiệp trong tương lai ngay từ đầu, góp phần hình thành và phát triển nhân cách cũng như xây dựng năng lực chuyên môn, tạo động lực phấn đấu trên đường đời. Chính vì tầm quan trọng của công tác giáo dục hướng nghiệp nên thời gian qua Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa chương trình hoạt động giáo dục hướng nghiệp vào giảng dạy ở trường THPT.

Ở Trường THPT Nguyễn Huệ, những năm qua, công tác giáo dục hướng nghiệp cũng được chú trọng. Ngoài chương trình giáo dục của Bộ, nhà trường còn phối hợp với các trường đại học, cao đẳng…về tư vấn tuyển sinh cho học sinh tại trường, cho học sinh tham quan trải nghiệm tại Trường Cao đẳng nghề Trường Hải...Đặc biệt trong năm học 2021 – 2022, nhà trường đã phối hợp với Trường Cao đẳng Thaco dạy văn hóa cho hơn 140 học sinh Lớp Trung cấp nghề Thaco học văn hóa tại trường.

 b101

 

Đoàn trường còn phối hợp với Trường ĐH FPT Đà Nẵng đã tổ chức cho hơn 80 học sinh khối 12 tham quan trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên” tại Trường ĐH FPT vào ngày 3 tháng 4 năm 2022. Tại đây, các em đã được trải nghiệm nhiều ngành nghề khác nhau như vẽ tranh, nấu ăn, học võ thuật, học tiếng Nhật, tiếng Hàn…được học hỏi thêm nhiều kĩ năng mềm, được giao lưu với các bạn học sinh các trường THPT ở Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế.

 b102

 

 b103

 

Hoạt động trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên” tại trường Đại học FPT Đà Nẵng

Trong các tiết sinh hoạt chào cờ, đoàn trường đã phối hợp với các trường ĐH, CĐ, các công ty du học nước ngoài...để tổ chức các hoạt động định hướng nghề nghiệp trong tương lai cho học sinh.

 b104

  

Bên cạnh đó, đoàn trường còn phối hợp với nhà trường cập nhật thông tin tuyển sinh và phương án thi THPT quốc gia năm 2022 qua địa chỉ facebook của đoàn trường, trang web của trường để học sinh và phụ huynh cập nhật thông tin.  

 

                                                                                    Ảnh và bài: Thùy Trang

 5K

Số tài khoản ủng hộ Hội khuyến học:
Tên: Trường THPT Nguyễn Huệ
Số TK: 218 201 000 xyz
Tại ngân hàng NN&PTNT Quảng Nam
DANH SÁCH MẠNH THƯỜNG QUÂN
CỰU GIÁO VIÊN-HỌC SINH ỦNG HỘ

Xem tại đây: Danh sach cơ quan, cá nhân ủng hộ 20/11/2020 và 20 năm thành lập trường.

1. Công ty Hùng Hoàng Hoa: 10.000.000 VNĐ

2. Công ty Tấn Đức-Đà Nẵng: 20.000.000 VNĐ

3. Công ty sắt thép ThànhViệt: 2.000.000 VNĐ

4. Cựu HS Khóa 2000-2003: 6.500.000 VNĐ

5. Cựu HS Khóa 2006-2008: 3.000.000 VNĐ

6. Công ty TNHH gạch Đồng Tâm Nhất Nguyên: 5.000.000 VNĐ

7. Công ty Trầm Hương Hồng Ngọc: 15.000.000 VNĐ

Hội khuyến học nhà trường xin cảm ơn và ghi nhận tình cảm mạnh thường quân, các em Cựu HS. Chúc hạnh phúc và thành đạt!

Liên kết web

Hiện có 22 khách Trực tuyến

Gallery ảnh

Liên kết Portal mới

congelearning
tracnghiemonline1
csdlnganh
qoofice
solienlacdientu
tracuudiemthi
ooffice so
truonghocketnoi
facebookketnoi
tiengnoihocsinh

Liên hệ

logo_nguyenhue

Thầy Trần Văn Chương - Quản trị mạng
Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam
Tel: 0972.889345
Email: tranchuongnt@gmail.com

Thống kê

Các thành viên : 12
Nội dung : 586
Liên kết web : 120
Số lần xem bài viết : 2047418

Cấu hình bố cục

Hướng

Phong cách menu

Màu giao diện

TAVICO TOOLS