Tin tức

ĐOÀN TRƯỜNG TỔ CHỨC TRIỂN KHAI 04 BÀI HỌC LÍ LUẬN CHÍNH TRỊ CỦA ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH CHO ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN NĂM HỌC 2021 – 2022

  • PDF.InEmail

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2021 - 2022, nhằm nâng cao trình độ, nhận thức chính trị cho đoàn viên thanh niên ở các chi đoàn trong nhà trường. Đoàn trường đã mở lớp bồi dưỡng triển khai 04 bài lý luận chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho đoàn viên thanh niên nhà trường vào ngày 17/3/2022.

 

  

Đoàn viên thanh niên tham gia lớp bồi dưỡng 04 bài lý luận chính trị

của Đoàn trường Năm học 2021 - 2022

Tại lớp học, báo cáo viên – Đồng chí Trần Thị Thùy Trang (Bí thư đoàn trường) đã trình bày 4 chuyên đề bao gồm: “Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”; “Đảng Cộng sản Việt Nam - Người tổ chức, lãnh đạo mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam” ; “Hệ thống chính trị ở Việt Nam hiện nay” và “Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh”. Ngoài ra, các bạn đoàn viên thanh niên tham gia lớp học còn được truyền đạt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Luật thanh niên năm 2021. Trong quá trình học tập, đoàn viên được trao đổi trực tiếp với báo cáo viên về những vấn đề chính trị mà mình quan tâm trong thời kỳ mới. Sau khi kết thúc lớp học, BTV Đoàn trường đã ban hành hướng dẫn triển khai học tập các bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên đến 32 chi đoàn trong nhà trường nhằm tạo thành đợt sinh hoạt chính trị quan trọng chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/3/2022).

 

 

 

Việc bồi dưỡng lý luận chính trị được xem như là một phương thức để từng đoàn viên tự hoàn thiện bản thân, trang bị thêm lý luận, có bản lĩnh chính trị vững vàng, trên cơ sở đó làm tốt chức năng của người đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Nắm được những vấn đề lý luận cơ bản nhất về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, về Đảng Cộng sản Việt Nam và hệ thống chính trị ở nước ta hiện nay, về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, góp phần hình thành thế giới quan, phương pháp luận khoa học, cách mạng, từ đó vận dụng vào thực tiễn học tập và công việc.

                                                                                   Ảnh và bài: Thùy Trang

 

Xây dựng tình bạn đẹp – Nói không với bạo lực học đường

  • PDF.InEmail

Hiện tượng bạo lực không phải là hiện tượng mới, xong thời gian gần đây hiện tượng này xảy ra liên tục hơn trong các trường học bộc lộ tính chất nguy hiểm và nghiêm trọng. Điều đáng lo ngại là lý do dẫn đến bạo lực đôi khi rất đơn giản như va chạm trong lúc chơi đùa, trên đường đi học, mâu thuẫn nói xấu nhau trên các diễn đàn, mạng xã hội…Do đó việc tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường, là hết sức cần thiết và thiết thực.

Xuất phát từ thực tiễn trên, ngay từ đầu năm học, công tác tuyên truyền, tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp – nói không với bạo lực học đường” được nhà trường đặc biệt chú trọng như tuyên truyền học sinh chấp hành tốt nội quy trường lớp; tránh xa bạo lực, nói không với bạo lực, nếu thấy hiện tượng bạo lực phải kịp thời báo ngay cho nhà trường, thầy cô giáo hoặc cơ quan có thẩm quyền để kịp thời can thiệp và xử lí, học cách kiềm chế cảm xúc. Tổ chức các hoạt động tạo sân chơi rèn luyện kỹ năng sống, mang tính hướng thiện và định hướng nhân cách cho học sinh, giúp học sinh phát huy những đức tính tốt đẹp trong bản thân.

        

Trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2021), đoàn trường đã tổ chức ngày hội trải nghiệm với nhiều trò chơi, cuộc thi như nhảy dây, bước chân thần tốc, chuyển nước về làng,…đã tạo được sự gắn kết giữa các ĐVTN trong chi đoàn và sự giao lưu giữa các chi đoàn với nhau.

Trong các tiết sinh hoạt chào cờ cũng như sinh hoạt chi đoàn, các đồng chí trong BCH Đoàn trường, BCH Chi đoàn và ban cán sự lớp đã có nhiều đổi mới trong tổ chức các hình thức sinh hoạt tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường, xây dựng tình bạn đẹp, tạo sự giao lưu gắn kết giữa các chi đoàn, giữa các đoàn viên thanh niên trong nhà trường.

     

Bên cạnh đó, đoàn trường cùng phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn và phụ huynh trong việc giáo dục học sinh. Đặc biệt là những học sinh vi phạm nhiều lần, chưa thực sự tiến bộ.

Chính nhờ những biện pháp tích cực của nhà trường và các hoạt động của Đoàn trường đã góp phần giảm thiểu tình trạng bạo lực học đường trong nhà trường. Trong năm học 2021 – 2022, không có học sinh bị ra hội đồng kỉ luật và bị xử lí kỉ luật, không có học sinh bị xếp loại hạnh kiểm yếu. Đây là kết quả của sự nỗ lực lớn của nhà trường trong năm học qua và những giải pháp này sẽ được tiếp tục phát huy trong những năm học tiếp theo.

                                                                                       Bài và ảnh: Thùy Trang

GIẢI BÓNG BÀN CỤM 1 - CÁN BỘ, NHÀ GIÁO, NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2022

  • PDF.InEmail

Nhằm chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3, kỷ niệm 47 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) và tuyển chọn vận động viên tham gia Đại hội TDTT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX, năm 2021-2022, đồng thời đẩy mạnh phong trào Thể dục thể thao (TDTT) trong cán bộ nhà giáo người lao động (CBNGNLĐ), ngày 06/3/2022 Trường THPT Nguyễn Huệ phối hợp cùng các đơn vị trong cụm tổ chức “Giải Bóng bàn CBNGNLĐ năm 2022 Cụm 1”. Giải đấu thu hút sự tham gia của 65 vận động viên đến từ 9 đơn vị: Trường THPT Nguyễn Huệ, Trường THPT Núi Thành, Trường THPT Cao Bá Quát, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Cơ quan Sở GDĐT, Trường THPT Lê Quý Đôn, Trường THPT Phan Bội Châu, Trường THPT Duy Tân và Trường THPT Trần Cao Vân.

 

anh1

 

Sau một ngày tranh tài cùng với những trận đánh hấp dẫn, đầy kịch tính, trường THPT Nguyễn Huệ đã đạt được 5 huy chương vàng ở cả 5 nội dung thi đấu của giải (đơn nam: thầy Trần Văn Ánh, đơn nữ: cô Phạm Thị Hà, đôi nam: thầy Trần Văn Ánh- Nguyễn Tấn Hải, đôi nữ: cô Phạm Thị Hà- cô Nguyễn Thị Xuân Nhật, đôi nam - nữ : thầy Nguyễn Tấn Hải – cô Đinh Thị Trâm). Có được kết quả mĩ mãn này là nhờ sự động viên khích lệ của lãnh đạo nhà trường, các đoàn thể và hơn hết là sự nỗ lực không ngừng của quý thầy cô với tinh thần “khỏe để dạy học và khỏe mới thành công”. Hi vọng thông qua giải sẽ lan tỏa hơn nữa tinh thần rèn luyện TDTT trong CBNGNLĐ để nâng cao thể lực, trí tuệ góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị./.

 

anh7

anh3anh4anh5anh6anh2

Tin bài và ảnh: Chủ tịch công đoàn Thân Thị Minh

ĐOÀN TRƯỜNG THPT NGUYỄN HUỆ TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN TƯ VẤN CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN, CAN THIỆP GIẢM TÌNH TRẠNG MANG THAI NGOÀI Ý MUỐN CHO ĐVTN NĂM HỌC 2021 – 2022

  • PDF.InEmail

Thực hiện kế hoạch năm học 2021 – 2022, Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2021 – 2022 của Trường THPT Nguyễn Huệ. Căn cứ vào Chương trình phối hợp hoạt động giữa Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ và đơn vị kết nghĩa Trung tâm y tế Huyện Núi Thành cũng như đặc điểm tình hình thực tế học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ năm học 2021 – 2022. Ngày 27/11/2021, Đoàn trường đã phối hợp với đơn vị kết nghĩa Trung tâm Y tế Huyện Núi Thành tổ chức tuyên truyền tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản, can thiệp giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn cho đoàn viên thanh niên năm học 2021 – 2022.

 8a

Tham dự buổi tuyên truyền có đồng chí Nguyễn Văn Tùng – Trưởng phòng Dân số Trung tâm Y tế huyện Núi Thành; các đồng chí trong BTV Đoàn trường và hơn 330 học sinh nữ khối 11 và 12 Trường THPT Nguyễn Huệ.

Có thể nói rằng, lứa tuổi Vị thành niên – Thanh niên có nhiều thay đổi về tâm sinh lý, là giai đoạn đánh dấu bước phát triển cần thiết để các em bước vào giai đoạn trưởng thành. Chính vì vậy, các em cần được quan tâm chu đáo về mọi mặt từ phía gia đình, nhà trường và xã hội, trong đó việc chăm sóc sức khỏe sinh sản là một việc làm quan trọng. Đặc biệt ở lứa tuổi này, hiện nay đang có những nguy cơ quan hệ tình dục sớm, không an toàn dễ dẫn đến mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, kể cả HIV/AIDS; Mang thai ngoài ý muốn, nạo phá thai không an toàn… Một trong những nguyên nhân dẫn đến các vấn đề trên là do các em còn thiếu hiểu biết về giới tính, tình dục, thiếu kỹ năng sống cần thiết để tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, cám dỗ đời thường.

 8b

Thông qua buổi tuyên truyền giúp trang bị cho các em học sinh những kiến thức để tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình, kỹ năng ứng xử trước sự thay đổi về tâm, sinh lý; Những kỹ năng sống cần thiết, cách để tránh bị lạm dụng tình dục, phòng tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục và HIV/AIDS, tránh mang thai ngoài ý muốn.

 8c

Chăm sóc sức khỏe sinh sản Vị thành niên – Thanh niên là việc làm quan trọng, cần nhận được sự quan tâm, vào cuộc của toàn xã hội. Qua đó, không chỉ giúp các em phát triển một cách toàn diện về tâm sinh lý mà còn góp phần phòng ngừa các tệ nạn và các hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra./                                                             

                                                            Bài và ảnh: Thùy Trang

TRƯỜNG THPT NGUYỄN HUỆ TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 39 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 – 20/11/2021) VÀ TUYÊN DƯƠNG KHEN THƯỞNG NĂM HỌC 2020 – 2021

  • PDF.InEmail

Lúc sinh thời, cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng viết "Nghề dạy học là nghề cao quí nhất trong các nghề cao quý". Để ghi nhận sự đóng góp của Ngành giáo dục với sự phát triển của xã hội và tôn vinh những thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người, ngày 28/9/1982 Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã có Quyết định số 167- HĐBT lấy ngày 20 tháng 11 hàng năm là Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Hoà chung không khí cả nước tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 19/11/2021, Trường THPT Nguyễn Huệ đã tổ chức Lễ kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2021) và tuyên dương khen thưởng cho các thầy cô giáo đạt thành tích tốt trong năm học 2020 – 2021. Buổi lễ kỷ niệm diễn ra trong bối cảnh chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 nên hạn chế về đại biểu khách mời, học sinh không thể tham dự cùng thầy cô giáo mà xem trực tuyến ở nhà, tuy nhiên cũng không kém phần trang trọng và ý nghĩa.

Về dự với biểu lễ có Thầy giáo Trương Quang Thạnh - Nguyên Hiệu trưởng nhà trường (trường THPT BC Núi Thành trước đây), Thầy giáo Lương Minh Vương - Nguyên Xử lý Hiệu trưởng nhà trường, Thầy giáo Nguyễn Hữu Thiện - Nguyên Hiệu trưởng nhà trường, Thầy giáo Nguyễn Quang Trung - Nguyên Phó hiệu trưởng nhà trường; đại diện Ban cha mẹ phụ huynh học sinh trường; các công ty, doanh nghiệp và đơn vị kết nghĩa nhà trường.

Về phía nhà trường Thầy giáo Huỳnh Ngọc Phúc - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường; Thầy giáo Trần Văn Ánh, Thầy giáo Lê Văn Trí - Phó hiệu trưởng nhà trường; cùng toàn thể Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

7a

Đại diện học sinh trường tặng hoa tri ân các thầy giáo làm lãnh đạo nhà trường

qua các thời kì và các thầy trong Ban Giám hiệu

Tại buổi lễ, thầy giáo Huỳnh Ngọc Phúc – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học, đồng thời vinh danh và biểu dương các thầy cô giáo, cán bộ viên chức đã đạt được những kết quả đáng tự hào trong năm học qua.

Nhằm thể hiện niềm tri ân đến thầy cô giáo, ôn lại những truyền thống tốt đẹp, vẻ vang, cao quý của người thầy, em Đàm Trương Thảo Vy học sinh lớp 11/6 đã đại diện cho hơn 1050 học sinh toàn trường có những dòng cảm xúc để tri ân đến những người lái đò thầm lặng đã truyền dạy cho các em kiến thức, làm người.

7b

Thầy giáo Huỳnh Ngọc Phúc và em Đàm Trương Thảo Vy lớp 11/6 phát biểu trong buổi lễ

7c

Em Đàm Trương Thảo Vy đại diện cho học sinh toàn trường tặng hoa cho lãnh đạo nhà trường

Với mục tiêu giáo dục toàn diện về "đức - trí - thể - mỹ" cho các em học sinh vững bước vào đời, Trường THPT Nguyễn Huệ luôn lấy lòng tâm huyết, yêu nghề của giáo viên làm động lực; sự tích cực, chủ động của học sinh làm yếu tố quyết định. Nhờ đó, trường đã gặt hái được những thành quả nhất định trong thời gian qua.

7d

Cô Trần Thị Thùy Trang – Bí thư đoàn trường nhận Bằng khen của Trung ương đoàn, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Tỉnh và Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục Quảng Nam

7e

Tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm học 2020 – 2021

7f

Tặng Giấy khen Giám đốc Sở Giáo dục Quảng Nam

cho Thầy giáo Nguyễn Thanh Thuận – Phó bí thư đoàn trường và cô giáo Ngô Thị Như Trang

7g

Tặng giấy khen của Giáo đốc Sở Giáo dục Quảng Nam cho các thầy cô giáo

đạt giải E-learning cấp tỉnh năm học 2020 – 2021

7h

Trao Giấy chứng nhận Giáo viên trẻ tiêu biểu cấp huyện năm học 2020 – 2021

cho đồng chí Ngô Thị Như Trang

7k

Trao danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh năm học 2020 – 2021

7l

Trao danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2020 – 2021

7m

Tặng giấy khen cho giáo viên đã có thành tích tốt

trong công tác bồi dưỡng Học sinh giỏi, Olympic năm học 2020 – 2021

7n

Tặng Giấy khen cho giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi thiết kế bài giảng E – Learning

Cấp trường năm học 2020 - 2021

7p

7s

Tặng Giấy khen cho giáo viên chủ nhiệm các lớp đạt thành tích thi đua tốt

trong năm học 2020 - 2021

7t

Tặng Giấy khen cho giáo viên tham gia tốt phong trào hiến máu tình nguyện

Năm học 2020 - 2021

7v

Tặng Giấy khen của Liên đoàn lao động tỉnh và Công đoàn ngành giáo dục cho các giáo viên có thành tích tiêu biểu trong năm học 2020 - 2021

 

Lễ kỷ niệm đã kết thúc trong không khí vui tươi, đầm ấm. Phát huy những giá trị vốn có và truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, vinh dự và tự hào, mỗi thầy cô giáo, cán bộ viên chức của Nhà trường sẽ luôn cố gắng nỗ lực hết mình để góp phần xây dựng nhà trường vững mạnh và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội./.

                                                                  Bài và ảnh: Thùy Trang

 5K

Số tài khoản ủng hộ Hội khuyến học:
Tên: Trường THPT Nguyễn Huệ
Số TK: 218 201 000 xyz
Tại ngân hàng NN&PTNT Quảng Nam
DANH SÁCH MẠNH THƯỜNG QUÂN
CỰU GIÁO VIÊN-HỌC SINH ỦNG HỘ

Xem tại đây: Danh sach cơ quan, cá nhân ủng hộ 20/11/2020 và 20 năm thành lập trường.

1. Công ty Hùng Hoàng Hoa: 10.000.000 VNĐ

2. Công ty Tấn Đức-Đà Nẵng: 20.000.000 VNĐ

3. Công ty sắt thép ThànhViệt: 2.000.000 VNĐ

4. Cựu HS Khóa 2000-2003: 6.500.000 VNĐ

5. Cựu HS Khóa 2006-2008: 3.000.000 VNĐ

6. Công ty TNHH gạch Đồng Tâm Nhất Nguyên: 5.000.000 VNĐ

7. Công ty Trầm Hương Hồng Ngọc: 15.000.000 VNĐ

Hội khuyến học nhà trường xin cảm ơn và ghi nhận tình cảm mạnh thường quân, các em Cựu HS. Chúc hạnh phúc và thành đạt!

Liên kết web

Hiện có 35 khách Trực tuyến

Gallery ảnh

Liên kết Portal mới

congelearning
tracnghiemonline1
csdlnganh
qoofice
solienlacdientu
tracuudiemthi
ooffice so
truonghocketnoi
facebookketnoi
tiengnoihocsinh

Liên hệ

logo_nguyenhue

Thầy Trần Văn Chương - Quản trị mạng
Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam
Tel: 0972.889345
Email: tranchuongnt@gmail.com

Thống kê

Các thành viên : 12
Nội dung : 588
Liên kết web : 120
Số lần xem bài viết : 2059706

Cấu hình bố cục

Hướng

Phong cách menu

Màu giao diện

TAVICO TOOLS