Nỗi nhớ trường xưa - Bùi Vương Ly Ly

  • PDF.InEmail

NỖI NHỚ TRƯỜNG XƯA

Bùi Vương Ly Ly

Cựu học sinh - niên khoá 2004-2007,

Sinh viên ĐH Quy Nhơn

Đây là lần thứ hai tôi quay lại trường. Có lẽ là chủ nhật nên trường có vẻ yên ắng hơn. Thả hồn mình theo từng bước chân dạo, dường như nơi nào dừng chân đều gợi nhớ trong tôi những kỉ niệm của một thời cấp ba hồn nhiên, trong sáng. Trường tôi, một ngôi trường đã gần 10 năm, mang tên vị anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ. Tôi cảm thấy ngôi trường thân thiết, gần gũi như chính ngôi nhà của mình. Âu cũng là điều tất nhiên khi mà tôi đã gắn bó với nó suốt 3 năm học, đã cùng tạo nên nhiều kỉ niệm mà có lẽ suốt cuộc đời này tôi cũng không bao giờ quên.

Thời gian trôi qua thật nhanh, mới đó mà tôi đã rời khỏi trường đã gần 3 năm. Trong khoảng thời gian đó, có biết bao thế hệ học sinh trưởng thành. Ngôi trường như con đò và nó không ít lần tiễn chân học trò qua sông tìm một tương lai mới. Thời còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi cũng chỉ là một cô học trò nhỏ, cũng quậy phá, cũng có nhiều kỉ niệm với thầy cô, bạn bè. Tôi còn nhớ có lần kiểm tra đột xuất môn văn (lúc đó thầy Trương Văn Quang dạy tôi), do không chuẩn bị trước nên tôi và một bạn cùng lớp (chúng tôi ngồi cùng bàn) đã lật vở ra xem. Cuối cùng, thầy bắt được và cho lớp chúng tôi giờ D. Tôi cảm thấy xấu hổ vô cùng. Nhưng điều làm tôi day dứt nhất đó là ánh mắt thất vọng của thầy. Tôi cảm thấy mình có lỗi. Nó như một kỉ niệm đáng nhớ của tôi, giúp tôi cố gắng phấn đấu để không bao giờ phụ lòng tất cả thầy cô trong trường.

Ngôi trường cấp 3 là nơi ghi dấu nhiều kỉ niệm khó quên nhất. Cái thời mau giận, mau quên, vui đó rồi buồn đó. Giờ đây tôi cảm thấy hối tiếc bởi 3 năm học qua, tôi đã không kịp nhận ra trường mình đẹp đến nhường nào. Tôi còn nhớ như  in cứ mỗi giờ ra chơi, chúng tôi thường chỉ đứng trên hành lang mà nhìn xuống sân trường đầy nắng. Nhưng giờ đây, tôi chỉ thích đi dạo xung quanh khuôn viên trường. Dưới bóng mát của những tán cây bàng, tôi chọn cho mình một chỗ ngồi thật lý tưởng: vừa mát mẻ, vừa có thể nhìn toàn thể ngôi trường. Tôi nhận ra rằng: trường tôi đang từng ngày đổi mới. Những dãy phòng học được xây lại mới và tiện nghi hơn, xung quanh trường là những hàng cây rợp bóng mát. Một ngôi trường đang từng ngày đổi mới, với dáng dấp mới, đón những thế hệ học sinh mới, nhưng thế hệ học trò cũ chúng tôi sẽ không bao giờ quên ngôi trường kỉ niệm này - nơi đó đã trở thành nỗi nhớ trong tôi và trong tất cả học sinh của trường. Và có một người thầy, người cha thứ hai mà tôi chưa dền đáp được công ơn của thầy. Đó là thầy Lê Khắc Tâm, giáo viên dạy sử và cũng là người thầy chủ nhiệm lớp 10 của tôi. Thầy bây giờ già hơn so với lúc tôi học. Nhưng thầy vẫn thế, vẫn giọng nói ấp áp, vẫn ánh mắt trìu mến dành cho chúng tôi. Nhiều lúc tôi nhớ thầy, nhớ lời dạy dỗ rằng: hãy cố gắng lên nha con, học để thành người có ích. Tôi muốn về thăm thầy, khi nào con công thành danh toại như mong muốn của thầy, con sẽ đến để cảm tạ công ơn dạy dỗ của thầy. Thầy ơi!

Lúc tôi ra về, không hiểu sao nghe lòng mình dâng lên niềm cảm xúc thật khó nói thành lời. Dường như tôi đang đánh mất một cái gì đó rất quan trọng, phải chăng là cái thuở học sinh hồn nhiên, vô tư này. Tôi không biết, chỉ biết rằng tôi cảm ơn ngôi trường này, cảm ơn tất cả thầy cô của trường đã dạy dỗ, đã truyền cho chúng em nhiệt huyết của tuổi trẻ, giúp chúng em trưởng thành.

Xin tạm biệt nhé ngôi trường của tuổi thơ tôi. Hẹn trùng phùng vào một ngày gần nhất.

 5K

Số tài khoản ủng hộ Hội khuyến học:
Tên: Trường THPT Nguyễn Huệ
Số TK: 218 201 000 xyz
Tại ngân hàng NN&PTNT Quảng Nam
DANH SÁCH MẠNH THƯỜNG QUÂN
CỰU GIÁO VIÊN-HỌC SINH ỦNG HỘ

Xem tại đây: Danh sach cơ quan, cá nhân ủng hộ 20/11/2020 và 20 năm thành lập trường.

1. Công ty Hùng Hoàng Hoa: 10.000.000 VNĐ

2. Công ty Tấn Đức-Đà Nẵng: 20.000.000 VNĐ

3. Công ty sắt thép ThànhViệt: 2.000.000 VNĐ

4. Cựu HS Khóa 2000-2003: 6.500.000 VNĐ

5. Cựu HS Khóa 2006-2008: 3.000.000 VNĐ

6. Công ty TNHH gạch Đồng Tâm Nhất Nguyên: 5.000.000 VNĐ

7. Công ty Trầm Hương Hồng Ngọc: 15.000.000 VNĐ

Hội khuyến học nhà trường xin cảm ơn và ghi nhận tình cảm mạnh thường quân, các em Cựu HS. Chúc hạnh phúc và thành đạt!

Liên kết web

Hiện có 32 khách Trực tuyến

Gallery ảnh

Liên kết Portal mới

congelearning
tracnghiemonline1
csdlnganh
qoofice
solienlacdientu
tracuudiemthi
ooffice so
truonghocketnoi
facebookketnoi
tiengnoihocsinh

Liên hệ

logo_nguyenhue

Thầy Trần Văn Chương - Quản trị mạng
Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam
Tel: 0972.889345
Email: tranchuongnt@gmail.com

Thống kê

Các thành viên : 12
Nội dung : 588
Liên kết web : 120
Số lần xem bài viết : 2061190

Cấu hình bố cục

Hướng

Phong cách menu

Màu giao diện

TAVICO TOOLS