Kỷ niệm về những chuyến tham quan - Ngô Thị Thanh Kha

  • PDF.InEmail

KỶ NIỆM VỀ NHỮNG CHUYẾN THAM QUAN

Ngô Thị Thanh Kha

Cựu  văn thư

Trong những ngày đầu mới về làm việc tại trường, tôi thấy mọi thứ còn bề bộn, ngổn ngang, cơ sở vật chất tạm bợ. Tôi nghĩ câu nói vạn sự khởi đầu nan là đúng. Cái đầu tiên bao giờ cũng mới mẻ, nhưng cũng đầy thử thách và khó khăn.

Trong ngày khai giảng năm học mới đầu tiên, tôi nhớ nhất đoạn trong bài phát biểu cũng là lời kêu gọi của thầy hiệu trưởng đối với thầy cô giáo mới về nhận công tác: hãy bắt tay cùng nhau làm việc để vượt qua cái khó khăn trong buổi đầu sơ khai này và cùng nhau xây dựng nên một ngôi trường mới thân thiện và đầy lòng nhiệt huyết trong sự nghiệp trồng người. Khi nghe những lời phát biểu ấy và tôi tự nghĩ mình sẽ quyết tâm cùng với tập thể sư phạm sẽ phải làm tốt những công việc mà nhà trường giao.

Trong những ngày đầu, tập thể cán bộ của trường chỉ khoản 20 người. Chúng tôi sống, làm việc hết sức chân thành và tình cảm mặc dù vẫn còn nhiều thiếu thốn. Tổ chức công đoàn đã ra đời và chính thức đi vào hoạt động bằng nguồn kinh phí đóng góp của đoàn viên công đoàn. Chúng tôi được chia sẻ, động viên khi đau ốm hay nhận được món quà nhỏ mà ấm áp khi cưới hỏi... Tôi thấy mình như được sống trong bầu không khí đầy tình người. Đó cũng là động lực để chúng tôi hăng say hơn trong công việc, vượt qua những ngày đầu đầy thiếu thốn, khó khăn .

Điều làm tôi không thể quên được là những chuyến tham quan do nhà trường tổ chức. Chuyến đi đầu tiên là tại làng Sơn Mỹ của tỉnh Quảng Ngãi. Tôi thật sự căm giận khi nhìn những hình ảnh về tội ác của giặc Mỹ. Chúng giết người vô tội, chúng tàn sát ngôi làng vì nghi ngờ có cộng sản. Khẩu hiệu “Thà giết lầm hơn bỏ sót” của bọn chúng đã cướp đi bao nhiêu sinh mạng của người dân vô tội. Sự mất mát ấy là quá lớn không gì bù đắp nổi. Càng xem, tôi càng căm hận kẻ thù đã giày xéo đất nước nhỏ bé của mình và thấy thật may mắn khi được sinh ra trong thời bình.

Chuyến đi thứ hai lần này theo kế hoạch được tổ chức tại cố đô Huế. Khi nghe tin tâm trạng tôi lúc nào cũng vui, thậm chí gặp bạn bè tôi tự hào kể cho họ nghe về kế hoạch hè năm nay trường tổ chức đi tham quan.  Nghe vậy, bọn chúng rất ghen tỵ với tôi.

Cảnh vật làm tôi nhớ mãi là lúc xe dừng lại ở đỉnh đèo cũng là lúc trời vừa chập choạng, tôi bước xuống xe chân vẫn còn lảo đảo. Nhỏ Y ngồi bên vội kéo tôi lại gần tảng đá to, bằng phẳng chụp một kiểu ảnh kỷ niệm, chụp xong tôi mới tỉnh người lại và đưa mắt quan sát mọi cảnh vật ở đây. Tôi thật sự không tin vào mắt mình, cảnh vật ở đây như hóa thành một bức tranh phong cảnh hữu tình. Mây rất gần như sà cả vào trong xe, có thể với tay ôm lấy được. Nhìn xuống chân đèo, con đường xe chạy cứ như một chiếc lò xo, xung quanh là núi đá ẩn mình trong những tán cây cổ thụ. Một dãy rừng xanh bạt ngàn với nhiều loài hoa rừng tạo nên những hương thơm kỳ diệu. Từng đàn chim nối nhau bay về tổ với những tiếng kêu khác nhau làm nên một bản hợp ca của núi rừng lúc chiều về. Tôi thật sự sung sướng khi được nhìn rất rõ những cảnh vật ở nơi đây. Mọi thứ cứ theo mãi tôi suốt dọc đường đến cổ đô Huế.

Chuyến đi lần thứ ba được tổ chức tại khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh. Đây là chuyến đi đặc biệt mà công đoàn tổ chức cho chị em phụ nữ nhân dịp 8.3 nên chỉ có các cô mà không có thầy. Chúng tôi có tất cả 12 nữ, trong đó cô Hòe kế toán làm trưởng đoàn.

Ngồi trên thuyền dạo quanh lòng hồ, tôi thấy mình như lạc vào cảnh sông - nước - mây - hồ huyền diệu. Mọi thứ trong xanh và phẳng lặng. Bước chân vào Đảo đâu đâu cũng có tiếng chim kêu, cây cối chằng chịt bám lấy nhau. Tôi thật bất ngờ khi thấy nhiều sợi dây cây to, xoắn vào nhau tạo thành chiếc võng. Chúng tôi thi nhau chạy đến, ngồi chồng chéo lên nhau cười tung toé. Đi sâu vào rừng, tôi thấy mình như lạc vào thế giới động vật. Nào là khỉ, chim, chồn, sóc… chúng thấy người nên vội thót lên cây cao để tìm chỗ nấp. Lúc sau, chúng tôi tìm được một chỗ ưng ý để cắm trại. Ổn định xong, chúng tôi bắt đầu ăn uống và sinh hoạt tập thể. Mọi người cùng quy ước, nếu ai không biết hát thì phải kể chuyện - mà phải là chuyện tiếu lâm. Thế là chúng tôi cứ tranh nhau kể chuyện cười đến đau cả bụng. Nhớ nhất là câu chuyện “vá màng nhĩ” của cô Dược. Nhìn mọi người tôi thấy ai cũng rạng rỡ và hạnh phúc. Ngày này, các cô không những nhận được những niềm vui từ gia đình, người yêu…mà còn được sự quan tâm của lãnh đạo và BCH công đoàn trường. Hạnh phúc của họ được nhân lên gấp đôi và chắc chắn họ sẽ nhớ mãi những kỷ niệm đáng yêu này.

Mới đó thấm thoát đã 10 năm, dòng thời gian cứ mãi trôi đi, nhưng trong tôi vẫn còn hiện hữu mãi những kỷ niệm về một ngôi trường với những chuyến đi tham quan đầy cảm xúc và bổ ích. Nó không chỉ là nguồn động viên tinh thần của tất cả mọi người mà nó còn là cầu nối để chúng tôi có cơ hội gần gũi và hiểu nhau hơn. Tôi thật sự cảm ơn tình cảm của những người thầy, người cô, người đồng nghiệp đã làm nên một hồi ức đẹp trong những ngày đầu mới về trường.

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập trường, tôi gởi lời chúc sức khỏe đến toàn thể CBGV - LĐ của Trường Trung học phổ thông Nguyễn Huệ (THPT Bán Công Núi Thành) lời chúc sức khỏe hạnh phúc và thành đạt./.

 5K

Số tài khoản ủng hộ Hội khuyến học:
Tên: Trường THPT Nguyễn Huệ
Số TK: 218 201 000 xyz
Tại ngân hàng NN&PTNT Quảng Nam
DANH SÁCH MẠNH THƯỜNG QUÂN
CỰU GIÁO VIÊN-HỌC SINH ỦNG HỘ

Xem tại đây: Danh sach cơ quan, cá nhân ủng hộ 20/11/2020 và 20 năm thành lập trường.

1. Công ty Hùng Hoàng Hoa: 10.000.000 VNĐ

2. Công ty Tấn Đức-Đà Nẵng: 20.000.000 VNĐ

3. Công ty sắt thép ThànhViệt: 2.000.000 VNĐ

4. Cựu HS Khóa 2000-2003: 6.500.000 VNĐ

5. Cựu HS Khóa 2006-2008: 3.000.000 VNĐ

6. Công ty TNHH gạch Đồng Tâm Nhất Nguyên: 5.000.000 VNĐ

7. Công ty Trầm Hương Hồng Ngọc: 15.000.000 VNĐ

Hội khuyến học nhà trường xin cảm ơn và ghi nhận tình cảm mạnh thường quân, các em Cựu HS. Chúc hạnh phúc và thành đạt!

Liên kết web

Hiện có 37 khách Trực tuyến

Gallery ảnh

Liên kết Portal mới

congelearning
tracnghiemonline1
csdlnganh
qoofice
solienlacdientu
tracuudiemthi
ooffice so
truonghocketnoi
facebookketnoi
tiengnoihocsinh

Liên hệ

logo_nguyenhue

Thầy Trần Văn Chương - Quản trị mạng
Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam
Tel: 0972.889345
Email: tranchuongnt@gmail.com

Thống kê

Các thành viên : 12
Nội dung : 588
Liên kết web : 120
Số lần xem bài viết : 2060333

Cấu hình bố cục

Hướng

Phong cách menu

Màu giao diện

TAVICO TOOLS